Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Cách đánh giá từ khóa cơ bản

Sáng nay lu bu ngồi xác định thời gian và báo giá seo cho từ khóa, ngồi mò hết cả buổi sáng :(
Nay chia sẽ ra cho anh em nào chưa biết có thể dựa vào đây để tham khảo thêm nhé . ( Thế là mất toi 1 buổi sáng thứ 3 đẹp zời :( ) Bài viết chủ yếu là viết ra để tham khảo nhé !!!

Cách xác định 1 từ khóa seo khó hay dễ và công thức để cho ra 1 số tiền tương đối cụ thể cho từ khóa đó, giúp các bạn muốn làm seo mà chưa biết cách báo giá seo như thế nào, với đa số các dịch vụ seo hiện nay họ thường áp dụng theo công thức như thế này các bạn nhé


Cách báo giá seo cho 1 từ khóa và các bước tính tiền cho 1 từ khóa

1. Google Addword Toolđể vào được KeywordPlanner Các bạn phải đăng ký 1 tài khoản gmail và kết nối Addword sau đó chọn công cụ và Addword Tool để Kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng.




[​IMG]
Dựa vào các chỉ số lượng tìm kiếm hàng tháng ta so sánh như sau:


o 100 -> 1000: Độ khó bình thường

o 1000 -> 10.000: Độ khó tương đối

o 10.000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao


2. Dựa vào kết quả tìm kiếm (SERP) và phân tích đối thủ SEO:

Các bạn vào google tìm kiếm và gõ từ khóa mình cần báo giá.

Ví dụ: cách tính dộ khó từ khóa
[​IMG]


- Chỉ số SERP (Search engine results page) là tổng số website cạnh tranh từ khoá. Chỉ số càng cao

tương ứng cạnh tranh sẽ cao.

3. KEI (Chỉ số hiệu quả từ khoá):

KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Chỉ số càng cao mức độ từ khoá

càng khó.

Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau:
[​IMG]
Ví dụ: Với từ khoá "phần mềm seo"

KEI = (4.400*4.400) / 9.930.000 = 1,95

Từ khoá "dịch vụ

KEI = (14.800*14.800) / 18.800.000 = 11.65



Cộng với kinh nghiệm và khả năng SEO của mình, bạn sẽ đưa ra được mức giá cho từ khoá phù hợp


Ngoài ra việc phân tích được đối thủ đang làm gì với từ khoá khác quan trọng trong định độ khó từ khoá.


Dưới đây là một số Cách tính độ khó từ khóa dể báo giá seo:

- Check PageRank, Backlink, Internal Link (Liên kết nội), Kiểm tra Google Search từ khoá trong website

ra sao: site:domain.com "từ khoá"


- Hãy chú ý kết quả tìm kiếm xem sử in đậm, mức độ hiển thị của từ khoá của các đối thủ. Xem

1,2,3 trang nếu mức độ tối ưu càng dày đặc tức là từ khoá đó cạnh tranh cao, và được nhiều đối tác SEO.

lưu ý mỗi công tý có 1 cách báo giá khách nhau


Bảng giá dịch vụ seo từ khóa

Có nhiều cách tính phí đưa web lên TOP 10

Cách 1: Theo CPC của Google để báo giá
Phương án 1: Phí đẩy từ khóa cao, phí duy trì hàng tháng thấp

Chi phí đẩy từ khóa TOP 10 = 25% * (Giá CPC x Lượng tìm cục bộ hàng tháng)

Chi phí duy trì hàng tháng = 10% * ( Chi phí đẩy từ khóa )

Phương án 2: Phí đẩy từ khóa thấp, phí duy trì hàng tháng cao

Chi phí đẩy từ khóa TOP 10 = 10% (Giá CPC x Lượng tìm cục bộ hàng tháng)

Chi phí duy trì hàng tháng = 50% * ( Chi phí đẩy từ khóa )

Khách hàng ký hợp đồng tối thiếu 06 tháng.



Phần thực hành tính phí từ khóa seo

Ví dụ: Tính giá SEO từ khóa "Ao doi"

[​IMG]


Cách tính chi phí dịch vụ SEO

Phương án 1:

+ Chi phí ban đầu = 25% * 5.400 * 3.295 = 4.448.250 VNĐ / 1 lần
+ Chi phí duy trì = 10% * 4.448.250 = 444.825 VNĐ / 1 tháng

Phương án 2:

+ Chi phí ban đầu = 10% * 5.400 * 3.295 = 1.779.300 VNĐ
+ Chi phí duy trì = 50% * 1.779.300 = 889.650 VNĐ


Lưu ý: Chi phí đẩy ở mỗi từ khóa của mỗi công ty khác nhau co công ty 10%, 20%, 30% nhưng điều là do công ty đó tự đặt ra để cân bằng chi phí Seo
Nhưng cách trên cũng không hoàn toàn là hoàn hảo

[​IMG]
quá cao

Cách 2: Theo Độ khó của từ khóa

Ví dụ với những từ khóa rất phổ biến như “nội thất”, “bất động sản” thì sẽ có rất nhiều trang web
cạnh tranh với trang web của bạn, vì thế mà mức độ khó của những từ khóa này sẽ rất cao.

Độ khó được tính từ 10-20 tiêu chí khác nhau và có thể thống kê được

ví dụ:
+ Số lượng bài viết khi search "keyword",
+ Số lượng đối thủ nằm trong trang 1
+ Số lượng tìm kiếm cục bộ chính xác / tháng
+ Chiều dài của từ khóa (1,2,3,.. từ)
+ Domain có chứa từ khóa ?
+ Tuổi thọ của Domain
+ PR hiện tại của trang làm SEO
+ Thứ hạng hiện tại trên Google,..

Note : Không nên dựa vào google keyword planner mà xác định từ khóa đó cạnh tranh cao hay thấp nhé ( vì đây là mình seo từ khóa chứ không phải là mình chạy ADword ) , bạn phải xét thêm nhiều yếu tố, xem đối thủ bạn là ai ...........??? Bạn phải kiểm tra back link của đối thủ qua các công cụ ahrefs , market sumarai , Moz , .... để đưa ra quyết định chuẩn xác nhất nhé . Xác định rõ Nguồn vốn và nguồn nhân lực nữa nhá, phải tính thêm 1 số vấn đề phát sinh .........( google update thuat toán mới , nhân sự thiếu , nguồn chi thiếu , ...... )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét